Những Rủi Ro Thường Gặp Trong Quá Trình Vận Chuyển

Hiện nay, mua hàng hóa trực tuyến đang phát triển ngày càng nhanh, dẫn đến sự gia tăng các dịch vụ vận chuyển. Điều này giúp người mua và người bán dễ dàng lựa chọn phương thức vận chuyển phù hợp. Tuy nhiên, khi vận chuyển hàng hóa xa, không thể tránh khỏi những rủi ro. Dù sử dụng bất kỳ phương tiện nào, việc gửi hàng đều tiềm ẩn những rủi ro mà cả người mua và người bán phải đau đầu tìm cách giải quyết. Vậy, có những rủi ro khi gửi hàng thường gặp phải và cần phải tìm cách khắc phục chúng. Hãy cùng Vận Tải Hữu Nguyên tìm hiểu những rủi ro thường gặp khi vận chuyển để giúp bạn tìm hiểu và đưa ra giải pháp phù hợp.

Rủi ro trong quá trình vận chuyển hàng hóa hàng hóa

Hàng hóa bị hư hỏng,mất mát

Gửi hàng đôi khi gặp phải một số rủi ro phổ biến, trong đó một trong những rủi ro đó là hàng hóa có thể bị hư hỏng do nhiều nguyên nhân khác nhau, ví dụ như việc nhân viên vận chuyển không cẩn thận trong quá trình bốc dỡ hàng hoặc chất đồ quá nhiều lên nhau. Các đồ làm bằng thủy tinh, gốm, sứ và giấy tờ là những loại hàng hóa dễ bị hư hỏng nhất khi vận chuyển. Ngoài ra, các hàng hóa có kích thước nhỏ cũng có thể bị mất mát do thiếu kiểm soát thông tin hàng hóa của các đơn vị vận chuyển, điều này cho thấy sự thiếu trách nhiệm trong việc kiểm soát và quản lý hàng hóa của những đơn vị vận chuyển.

Hàng hóa bị hư hỏng,mất mát

Hàng hóa đến nơi chậm hơn so với dự tính

Có nhiều lý do dẫn đến việc hàng hóa đến nơi chậm hơn so với dự tính, bao gồm các yếu tố địa hình, thiên nhiên, phương tiện giao thông, và thủ tục pháp lý.

Thiên nhiên: Thời tiết xấu có thể ảnh hưởng đến việc chuyển hàng qua đường biển hoặc đường hàng không, khiến việc vận chuyển chậm trễ.

Sai sót thông tin: Việc phân loại hàng không đúng hoặc chuyển nhầm địa chỉ cũng gây chậm trễ trong quá trình vận chuyển.

Thủ tục pháp lý: Những sản phẩm đặc biệt có thể phải trải qua nhiều thủ tục pháp lý để được giao hàng, dẫn đến việc giao hàng chậm trễ. Để giảm thiểu rủi ro này, bạn nên theo dõi tình trạng vận chuyển đơn hàng của mình thường xuyên và liên lạc với đơn vị vận chuyển ngay nếu phát hiện bất kỳ vấn đề gì để có được giải pháp tốt nhất.

Dịch vụ kém chất lượng 

Dịch vụ kém chất lượng có thể được nhận biết thông qua nhiều yếu tố như: sự thiếu tôn trọng hoặc sự thiếu nhiệt tình của nhân viên với khách hàng sau khi đã ký hợp đồng vận chuyển, việc giao nhận hàng hóa chậm trễ, khả năng liên lạc kém với khách hàng, cũng như tình trạng mất mát hoặc hư hỏng hàng hóa. Nếu quý khách hàng gặp phải những tình huống trên, hãy liên hệ với các đơn vị vận chuyển để thông báo về sự cố, giúp họ rút kinh nghiệm và quý khách có thể lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp nhất cho mình.

Dịch vụ kém chất lượng 

Cách khắc phục những rủi ro trong quá trình giao vận chuyển

Quản lý hàng hóa chặt chẽ là rất quan trọng để giảm thiểu rủi ro thất thoát hàng hóa và tránh ảnh hưởng đến doanh thu, chi phí và lợi nhuận của doanh nghiệp. Vì vậy, cần có các biện pháp như giám sát, đánh giá và kiểm tra hàng hóa thường xuyên, cài đặt hệ thống quản lý kho hiệu quả, đào tạo nhân viên vận hành kho, đảm bảo an ninh và an toàn cho kho hàng, và sử dụng các công nghệ mới như mã vạch và hệ thống theo dõi để tăng tính chính xác và khả năng quản lý của kho hàng.

Kiểm tra thông tin hàng hóa kỹ càng

Để tránh rủi ro thất thoát hàng hóa và chậm trễ giao hàng, bạn cần kiểm tra thông tin hàng hóa kỹ càng để không bị nhầm lẫn trong quá trình phân loại và đóng gói hàng. Nên rà soát số lượng hàng hóa cẩn thận để tránh tình trạng mất mát hàng hóa. Việc kiểm tra lại hàng hóa cũng sẽ giúp bạn liệt kê các mặt hàng và số lượng chính xác trong quá trình khai báo chuyển phát nhanh.

Đóng gói hàng hóa cẩn thận hơn

Việc đóng gói hàng hóa là một bước vô cùng quan trọng trong quá trình gửi hàng để tránh tình trạng hỏng hóc. Đặc biệt, đối với những loại hàng dễ vỡ như đồ thủy tinh, gốm, sứ hay hàng có giá trị cao, bạn cần phải đóng gói thật cẩn thận. Sử dụng giấy bọc chống sốc nhẹ là một lựa chọn tốt để tránh rủi ro tình trạng bị va đập trong quá trình vận chuyển, đồng thời tránh sự cồng kềnh dẫn đến tăng chi phí vận chuyển. Nếu hàng hóa ở dạng lỏng, bạn cần phải đóng chặt các chai lọ, hộp để tránh rò rỉ hay vỡ ra trong quá trình vận chuyển.

Đóng gói hàng hóa cẩn thận hơn

Thông tin người nhận chính xác

Có nhiều trường hợp hàng hóa không thể được giao đến tay người nhận hàng và phải hoàn trả lại là do người nhận điền sai thông tin nhận hàng. Vì vậy, để tránh nhầm lẫn và gửi sai địa chỉ, cả người gửi và người nhận cần phải xác nhận thông tin của người nhận hàng kỹ càng. Đồng thời, cần tính toán lịch trình giao hàng để có thể đặt kế hoạch ngân sách và tối ưu chi phí vận chuyển. Đóng gói hàng hóa cẩn thận cũng là một trong những yếu tố quan trọng để tránh hỏng hàng hóa trong quá trình vận chuyển. Bài viết trên tổng hợp lại những rủi ro thường gặp và cách khắc phục chúng, mong rằng sẽ giúp bạn xử lý những tình huống đó nhanh chóng và đảm bảo đơn hàng được giao đến tay người nhận tốt nhất.

Khi đọc bài viết này, hy vọng rằng bạn đã nắm thêm những rủi ro trong quá trình vận chuyển hàng hóa. Tuy rủi ro không thể tránh khỏi trong quá trình vận chuyển nhưng nếu các đơn vị vận chuyển có thể xác định được các rủi ro tiềm ẩn họ có thể đưa ra phương án dự phòng thích hợp để giảm thiểu tình trạng chậm trễ trong giao hàng và đảm bảo sự tin cậy và chất lượng dịch vụ của. Vận Tải Hữu Nguyên đối với khách hàng.

4.6/5 - (5 bình chọn)

CÔNG TY TNHH TM DV VẬN TẢI HỮU NGUYÊN

Địa chỉ: 1A Phạm Đăng Giảng, P.Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP.HCM.
Điện thoại: 0907.132.334

Email: vantaihuunguyen334@gmail.com
Facebook: CÔNG TY TNHH TM DV VẬN TẢI HỮU NGUYÊN

Website: https://dichvuvantai.vn/

Chuyên mục: Tin tức

Bài viết liên quan